News
Loading...

บทความพิเศษ : 5 ข้อดีของ 'หงส์แดง' หากได้ตัว 'โอบาเมยอง'


    เรียกได้ว่าปัญหาสำคัญของยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ไซด์ในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นการจบสกอร์ เนื่องจากจะเห็นได้ชัดว่า ผลงานของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลที่ผ่านมา มักจะทำประตูได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น และต้องใช้เวลารอค่อนข้างนานพอสมควร กว่าจะได้ประตูที่ต้องการมาในแต่ละเกม รวมไปถึง การหวนกลับมาสู้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ที่รับประกันได้เลยว่าทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ต้องมีเกมรุกที่หลากหลายกว่านี้ ถ้าหากอยากคว้าถ้วยยุโรปสมัยที่ 6 มาครอง



    ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ เดอะ ค็อปป์ บางส่วนอาจจะมีความคิดไปในทางทิศทางเดียวกันว่า ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกนิลกาฬ ที่ซื้อตัวมาจากทีมนักบุญ เซาแธมป์ตัน เมื่องช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ เหมือนดั่งในอดีตที่เคยมี เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ หลุยส์ ซัวเรซ คอยฝากความหวังไว้ในแนวหน้า แต่การถูกปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอดซีซั่น ย่อมส่งผลเสียในแนวรุกเป็นอย่างมาก เนื่องจากหมดตัวเลือกในเกมรุกและไม่มีลูกไม้ใดๆไปต่อกรทีมคู่แข่ง ทำให้หลายๆเกมต้องจบลงด้วยผลเสมอหรือความปราชัยหลายต่อหลายครั้ง
    คาดว่าขณะนี้ ในขวบปีที่ 3 ของกุนซือจอมเฮฟวี่เมทัล เจอร์เก้น คล็อปป์ คงจะทราบปัญหาต่างๆภายในทีมเป็นอย่างดี และจะต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วน ไม่งั้นในฤดูกาลถัดไปอาจจะลงเอยเช่นเดียวกันกับฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา เพราะแฟนบอลส่วนใหญ่หรือแทบจะทั้งหมดย่อมต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จ และคว้าถ้วยแชมป์มาครองให้ได้สักหนึ่งถึงสองรายการต่อปี

    ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ได้กล่าวมานี้ คงเป็นเรื่องธรรมดาที่ช่วยสอดคล้องได้เป็นอย่างดีที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวลือชนิดรายวันในตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์เวลานี้ เพราะการเสริมทัพเป็นสิ่งที่อดีตกุนซือเสือเหลืองต้องทำเป็นอันดับแรกๆ ถ้าหากอยากจะคว้าถ้วยแชมป์พรีเมียร์สมัยที่ 19 มาประดับตู้โชว์ของสโมสร
    และแน่นอนว่าการเสริมทีมในครั้งนี้ ผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุกที่ คล็อปป์ อยากจะได้มาร่วมทีมมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าความเร็วสูงศิษย์เก่าร่วมสำนัก ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ที่ตนเองเป็นเสมือนผู้ปลุกปั้นมาตั้งแต่ครั้งในอดีต แม้ว่าจะมีข่าวลือพัวผันกับนักเตะชื่อดังมากมาย ทั้ง โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และ ฮาเมส โรดริเกวซ


    ทว่า การดึงดาวยิงชาวกาบองมาลงเล่นที่ แอนฟิลด์ คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เมื่อต่างมีทีมชั้นนำของโลกมากมายที่สนใจลายเซ็นในฝีเท้าของนักเตะรายนี้ ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ใช่ว่า หงส์แดง จะหมดโอกาสเสียทีเดียว

    ดังนั้น ในวันนี้เราจะมาดูข้อดี 5 ข้อ ถ้าหาก โอบาเมยอง เลือกสวมเสื้อสีแดงเพลิงภายใต้สัญลักษณ์นกลิเวอร์เบิร์ดว่าจะออกมาเป็นเช่นไรกันบ้าง


 - ลิเวอร์พูล จะมีตัวเลือกในแนวรุกมากยิ่งขึ้น
    แม้ว่าในขณะนี้จะมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , ดาเนี่ยล สเตอริดจ์ , ซาดิโอ มาเน่ , ดิว็อค โอริกิ , แดนนี่ อิ้งค์ และ เบนจามิน วู้ดเบิร์น แต่ก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าพวกเขาเหล่านี้จะสามารถฝากผีฝากไข้อะไรได้มากนัก ยิ่งในเกมใหญ่ๆที่ต้องการหานักเตะสักคนที่จะเป็นตัวเปลี่ยนเกม ในรายชื่อเหล่านี้คงจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเสียเท่าไหร่


- มีศูนย์หน้าที่ไว้ใจได้
    ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง คือคำตอบสุดท้ายของคำถามนี้ เพราะถ้าหากดูจากตัวเลขการทำประตูของเจ้าตัวในช่วงสามซีซั่นที่ผ่านมา ก็จะไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่า แข้งวัย 27 ปีรายนี้คือหัวหอกจอมพังประตูชั้นนำของโลก สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้แก่เพื่อนร่วมทีมหรือจบสกอร์ได้ด้วยตนเอง เรียกว่าครบเครื่องเลยทีเดียว!

    - เข้ากับระบบหรือแผนการเล่นของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างไม่ต้องสงสัย
    แน่นอนว่า คล็อปป์ ย่อมที่จะมีคู่มือการใช้ดาวยิงรายนี้อยู่แล้ว เพราะตัวของเขาเองเนี่ยแหละ ที่เป็นเหมือนผู้ปลุกปั้นแข้งชาวกาบอง ในสมัยที่ยังคุมทัพเสือเหลือง และเมื่อได้ โอบาเมยอง เข้ามาภายในทีม จะทำให้พวกเขามีกองหน้าตัวเป้าอย่างแท้จริง ไม่ต้องอาศัยการสลับตำแหน่งการเล่นของสามประสานในปัจจุบันอย่าง ฟีร์มีโน่ , คูตินโญ่ และ มาเน่


- ช่วยดึงดูดซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆเข้าสู่ทีม
    ด้วยชื่อชั้นและฝีเท้าของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง คงจะเป็นเรื่องที่ธรรมดามากที่นักเตะชั้นนำของโลกหลายๆคนอยากที่จะร่วมเล่นด้วย เพราะเวลานี้ถ้าหากนำรายชื่อนักเตะ หงส์แดง ในปัจจุบันออกมากางดู จะพบได้ว่าจริงๆแล้วสตาร์ประจำทีมอาจจะมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

- สร้างความหวาดกลัวให้แก่กองหลังทีมคู่แข่ง
    เดิมที ลิเวอร์พูล เคยได้รับสมญานามว่า เครื่องจักรสีแดง แต่แล้วด้วยวันเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ฉายาดังกล่าวนี้ค่อยๆถูกลืมไปในไม่ช้า หากจะถามว่ากองหน้าที่เก่งที่สุดที่พวกเขาเคยมีมาคือใคร คงจะต้องคิดกันนานทีเดียว แต่ถ้ายกตัวอย่างง่ายๆในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ หลุยซ์ ซัวเรซ ต่างเป็นกองหน้าที่สาวกเดอะ ค็อปป์ ทุกคนต่างนึกถึง มีทุกๆอย่างที่ศูนย์หน้าระดับโลกควรจะมี ทั้งการจบสกอร์ ความรวดเร็ว และความแข็งแกร่ง อีกทั้งถ้าหากมีชื่อใครสักคนในสองคนนี้ลงสนาม ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่จะทำให้กองหลังของฝ่ายตรงกันข้ามต้องจิตตกกันบ้าง และผู้เขียนก็คิดว่าชื่อของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ก็คงจะไม่ต่างกัน
Share on Google Plus

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น