News
Loading...

เกาหลังเกม : วิเคราะห์เกมรับ "หงส์แดง"พังโดน"แตน"ไล่ตอด !!

 
    นัดเปิดซีซั่น "หงส์แดง" ทำได้แค่เพียงเสมอ แตน 3-3 เจอร์เก้นคล็อปยังคงไม่สามารถแก้ไขเกมรับที่หลวมของลิเวอร์พูลได้


กองหลัง

    เทนรท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : คอยเล่นเกมรับทางฝั่งขวา ทำงานหนักมาก เขาสกัดบอลเร็วซึ่งไปเข้าทางผู้เล่นเจ้าบ้านซึ่งทำให้โดนยิงเป็นลูกที่สอง เติมเกมรุกบ้าง โดนใบเหลืองด้วย เขายังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ

   โจเอล มาติป : ครึ่งแรกเล่นไม่มีความดุดันเอาซะเลย ครึ่งหลังเล่นได้ดีขึ้นเล็กน้อย มีลูกโหม่งลุ้นประตูด้วยเหมือนกัน แต่น่าเสียดาย ดันไปชนคานซะได้

    เดยัน ลอฟเรน  : โดน โอกาก้า และผู้เล่นในเกมรุกของ วัตฟอร์ด เล่นงาน แต่เขาเป็นกองหลังที่เล่นดีสุดแล้วเกมนี้ มีจังหวะโม่งเกือบได้ประตูเหมือนกัน แต่ โกเมส เซฟไว้ได้

    อัลเบิร์ตโต โมเรโน  : เป็นการลงเล่นตัวจริงที่เซอร์ไพรซ์มาก มีส่วนช่วยในเกมรับ และเกมรุกโดยเฉพาะประตูแรกก็มีส่วนด้วยเหมือนกัน แต่ประตูสองที่เสียไปก็มาจากเขาด้วยเช่นกัน

 http://th.13322.com/


กองหน้า

​    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : ดูตื่น ๆ ไปหน่อยในครึ่งแรก ครึ่งหลังได้บอลจากเพื่อนเยอะขึ้น ทำให้ทีมได้จุดโทษด้วย และยังยิงได้อีก 1 ประตูอีกต่างหาก ถ้าเพิ่มความมั่นใจอีกหน่อยจะดีมาก ๆ เลย

    ซาดิโอ มาเน  : โดนใบเหลือง ลูกแรกที่ได้ประตูต้องให้เครดิตเขาที่เป็นคนเริ่มสร้างเกมรุกจริง ๆ และเกือบจะได้ประตูจากลูกโหม่งอีก น่าเสียดายที่หลุดกรอบออกไป

    โรเบอร์ตโต ฟิร์มิโน : บอลกลางอากาศเป็นอะไรที่เขาไม่ถนัดเลยในครึ่งแรก แต่เมื่อบอลอยู่กับพื้นก็ดูดีขึ้นมาทันที ยังเป็นคนแอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ยิงประตูขึ้นนำด้วย

    อย่างไรก็ตามเกมรุก ลิเวอร์พูล ยังทำกันได้ดีไว้ใจสามประสานแนวรุกนี้ได้แต่เกมรับยังค่อนข้างหน้าเป็นห่วงพอสมควร เพราะนี่ยังแค่เจอวัดฟอร์ดที่ขนาดทีมไม่ใหญ่มากนักยังเสียไปถึง 3 ประตู และปัญหาเรื่องการเสียประตูจากลูกโหม่งยังคงเป็นปัญหาเดิมที่คล็อปยังไม่สามารถแก้ได้

    คาดว่าลิเวอร์พูลคงต้องรีบแก้ปัญหาเกมรับโดยด่วนก่อนตลาดซื้อ-ขายช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดลง



    Share on Google Plus

    0 ความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น