News
Loading...

เจ็บใจ!...5 นักเตะดังที่หงส์พลาดคว้าตัวไปร่วมทีมอย่างน่าเสียดาย


 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าทีมอันดับต้นทีมหนึ่งของวงการฟุตบอล ที่มักสร้างสีสัน และมีข่าวน่าตื่นเต้นในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะมาให้แฟนๆได้ลุ้นเสมอ ซึ่งพวกเขามักจะมีความเชื่อมโยงกับนักเตะดังๆหลากหลายคน ตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องพลาดไปเสียทุกครั้ง ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆไม่ว่าจะเป็นนักเตะไม่มีใจย้ายมาลงเล่น หรือเหตุผลที่หน้าเจ็บกระดองใจอย่างการโดนทีมอื่นปาดหน้าคว้าตัวเป้าหมายไปก็ตาม


5.เวอร์จิล ฟาน ไดค์จ
ถือเป็นเคสล่าสุด ที่ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงมากที่จะคว้าตัวปราการหลังเนื้อหอมชาวฮอลแลนด์มาร่วมทีม พร้อมตกลงราคากันไว้ที่ 60 ล้านปอนด์ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อมีเรื่องฉาวออกมาว่า ทางทีมงานซื้อขายของลิเวอร์พูล ไปแอบคุยกับฟาน ไดจ์ค อย่างลับๆ จนต้องแบกหน้าออกมาขอโทษขอโพย เซาธ์แธมป์ตันกันยกใหญ่ พร้อมประกาศว่าจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับนักเตะรายนี้อีก ดีลของ “VVD” จึงล่มไปโดยปริยาย

4.เฮนริค มคิตาร์ยาน
ดาวเตะชาวอาร์เมเนีย ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้สาวก “เดอะ ค็อป” เงิบกันทั้งบาง เมื่อมีข่าวกับทีมเครื่องจักรสีแดง อย่างต่อเนื่องในปี 2013 อีกทั้งสื่อจากต่างประเทศหลายสำนัก ต่างยกให้ลิเวอร์พูลคือทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าตัวมคิตาร์ยาน ไปร่วมทีม แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าโชคชะตาเล่นตลกอะไรกับทีมดังแห่งเมอร์ซี่ไซด์ เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปเป็นลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ขณะนั้นกำลังคุมทีม “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในราคา 25 ล้านยูโร


ในปี 2014 ลิเวอร์พูลต้องเสียศูนย์หน้าซูเปอร์สตาร์อย่างหลุยส์ ซัวเรซ ออกไปให้บาร์เซโลน่า และดาวเตะชาวชิลี ถูกเบรนแดน รอดเจอรส์ ที่เป็นกุนซือในขณะนั้นทาบทามให้มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์เพื่อให้มาเป็นตัวแทนของดาวยิงจอมกัด อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าอเล็กซิส มีใจให้กับทีมคู่แข่งของลิเวอร์พูลอย่างอาร์เซน่อล มากกว่า และไม่นานเจ้าตัวก็ตกลงทำสัญญาย้ายมาอยู่กับทีมดังแห่งลอนดอนแทน


 2.เนมานย่า วิดิช
ในยุคของราฟาเอล เบนิเตซ ทีมหงส์แดง เคยพยายามที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวเนมานย่า วิดิช มาร่วมทีม อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังกัปตันทีมชาติเซอร์เบีย รายนี้ กลับเลือกที่จะปฏิเสธ และทำเจ็บแสบด้วยการย้ายข้ามฝากไปเล่นกับทีมคู่อริตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามคำชวนของป๋าเฟอร์กี้แทน


1.คริสเตียโน่ โรนัลโด้
“CR 7” เคยตกเป็นเป้าหมายของบรรดาแมวมองลิเวอร์พูล ในสมัยที่เชราร์ อุลลิเย่ร์ เป็นผู้จัดการทีม แต่กุนซือตาโปนกลับมองว่า โรนัลโด้ในวัย 18 ปี มีราคาที่สูงเกินไป อย่างไรก็ตามบรมกุนซือปีศาจแดงในขณะนั้นอย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับกล้าที่จะเสี่ยงและยอมจ่ายเงินมากถึง 12.24 ล้านปอนด์ เพื่อให้ได้โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันถูกยกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาร่วมทีม
Share on Google Plus

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น